Tại Brazil, nhiều khách hàng như Sementes Goiás được hưởng lợi từ trách nhiệm của đội ngũ phục vụ của Bayer SeedGrowth Services.Tại Brazil, xử lý hạt giống chuyên nghiệp ngày càng trở nên quan trọng hơn. Sáu năm trước, chỉ có khoảng 5% hạt đậu nành được xử lý trước khi gieo. Bây giờ, con số đó đã tăng lên khoảng 30%.
Công ty xử lý hạt giống Sementes Goiás là những tổ chức đã sử dụng hệ thống xử lý hạt giống của Bayer ngay từ đầu. “Chúng tôi đã có một trong những dây chuyền đầu tiên từ Bayer ở Brazil”, Luis Eduardo Salomao từ Sementes Goiás nhớ lại. “Lúc đầu, chúng tôi gặp khó khăn trong hoạt động và điều chỉnh chúng”.
Công ty xử lý hạt giống đã vận hành tốt dây chuyền nhưng phải vật lộn với sự hoàn hảo. Với việc thành lập Trung tâm SeedGrowth Brazil ở Paulina trong năm 2011 thì tình hình đã thay đổi tốt hơn. “Từ những ngày đầu tiên, với sự có mặt của các chuyên gia Bayer đã giúp chúng tôi và trao cho chúng tôi sự tự tin rằng chúng tôi đang làm điều đúng đắn”, Luis Eduardo Salomao nói. “Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp những hạt giống tốt nhất đã được xử lý tốt nhất và Bayer là đối tác của chúng tôi”.
Bayer SeedGrowth Services ™ giải quyết các vấn đề theo hai bước. Thứ nhất, họ kiểm tra tất cả các thiết bị xử lý và thiết lập dây chuyền. Sau đó, họ thực hiện một khóa đào tạo vận hành thuần thục. Bây giờ, Sementes Goiás có một sự hiểu biết tốt hơn về làm thế nào để sản xuất hạt giống vượt trội với một chất lượng cao hơn - và họ chú ý hơn đến vấn đề an toàn vận hành. Đội ngũ dịch vụ cũng giúp Sementes Goiás duy trì và nâng cao chất lượng công việc xử lý. Với phòng thí nghiệm có công nghệ tuyệt đỉnh của họ, Bayer SeedGrowth Services có khả năng xác định chính xác chất lượng các hạt giống về dư lượng thuốc phát thải vào không khí (tác giả: ảnh hưởng đến ong), độ lưu động trong quá trình xử lý và phẩm cấp hạt giồng.
Hotline để đảm bảo hỗ trợ chất lượng cao
Công việc của Bayer là chưa kết thúc dù rằng khi tất cả mọi thứ đã được thiết lập đúng - họ giữ liên lạc chặt chẽ với khách hàng của họ trong suốt cả năm. Sementes Goiás luôn có thể gọi qua đường dây nóng miễn phí. Kể từ khi có một hệ thống truy cập từ xa được thiết lập để cung cấp hỗ trợ để xử lý, ở Brazil, Bayer có thể giải quyết 80% các vấn đề qua điện thoại trong vòng chưa đầy một giờ đồng hồ. “Đó là một công cụ đơn giản giúp chúng tôi đối mặt với bất kỳ vấn đề nào”, Luis Eduardo Salomao nói. “Các kỹ sư Bayer SeedGrowth Services có thể kiểm tra máy móc, đề xuất điều chỉnh và cải thiện hiệu suất của thiết bị.”
Dịch vụ 24/24 này mang đến cho khách hàng sự yên tâm. “Chúng tôi lo ngại rằng máy có thể trục trặc ở giữa giai đoạn xử lý hạt giống” khách hàng nhớ lại. “Ngày nay chúng tôi không còn phải lo ngại điều này nữa. Bayer lúc nào cũng có mặt - thậm chí vào những ngày lễ và ngày nghỉ cuối tuần. “Những con số đã nói lên tất: vào năm 2015 và năm 2016, thời gian dừng cho các thiết bị của Bayer ở Brazil là dưới 1%”.
Trung tâm dịch vụ của Bayer SeedGrowth ở Brazil còn được hỗ trợ bởi bảy nhà nông học có trách nhiệm chuyên về việc xử lý hạt giống. Họ nhận được phản hồi rất tốt về công việc của họ. Bây giờ, Sementes Goiás thông hiểu về thiết bị, chất lượng công việc đã được cải thiện và quan trọng nhất là họ đã học được nhiều hơn về chất lượng, sức khỏe, an toàn và tiêu chuẩn môi trường. Đó là một sự thật đôi bên cùng có lợi (win-win).
D.A.M
Dịch từ: Bayer: Professional seed treatment is becoming more and more important in Brazil. (AgroNews. 23/02/2018).
Nguồn: Bayer SeedGrowth