Xã có hơn 300ha chanh, nhiều hộ thu trăm triệu mỗi vụ

HÀ TĨNH - Nhờ phù hợp với đất đồi, cây chanh cho quả sai, chất lượng tốt, giá cao và ổn định nên hiện diện tích chanh của xã Đức Lĩnh hiện đã phát triển lên 300ha.

Với lợi thế dễ trồng, mang lại hiệu quả kinh tế khá cao nên từ việc trồng tự phát, đến nay, cây chanh đã được người dân xã Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) chọn là cây trồng chủ lực của địa phương.

Địa hình chủ yếu đồi núi là lợi thế để người dân xã Đức Lĩnh phát triển các loại cây ăn quả có múi. Sau một thời gian tìm tòi, thử nghiệm, những năm gần đây, cây chanh đã cho năng suất cao, giá cả ngày càng tăng, mang lại thu nhập cao và ổn định cho người dân nơi đây.

Từ chỗ trồng tự phát, nhỏ lẻ, hiện xã Đức Lĩnh đã phát triển vùng chanh hàng hóa tập trung với diện tích trên 300ha. nong duoc viet nam

Từ chỗ trồng tự phát, nhỏ lẻ, hiện xã Đức Lĩnh đã phát triển vùng chanh hàng hóa tập trung với diện tích trên 300ha. Ảnh: Ánh Nguyệt.

Thời điểm này, trên những sườn đồi của xã miền núi Đức Lĩnh, người trồng chanh đang tất bật vào vụ thu hoạch. Năm nay, nhờ thời tiết thuận lợi nên chanh sai quả.

Đang thoăn thoát hái những quả chanh to, mọng để kịp giao cho thương lái, anh Nguyễn Văn An tại thôn Cao Phong, xã Đức Lĩnh không giấu được niềm vui khi năm nay chanh được mùa, được giá.

"Thời tiết năm nay thuận lợi nên vườn chanh của gia đình tôi phát triển rất tốt, đậu quả sai, quả to đẹp nên được thương lái rất ưa chuộng. Từ đầu vụ đến nay, gia đình tôi đã bán được hơn 7 tấn quả.

Chanh là loại quả được dùng phổ biến hàng ngày trong bữa ăn gia đình, nhà hàng… nên tiêu thụ mạnh, đặc biệt là vào mùa hè, vì vậy thương lái đến mua tận nơi, chúng tôi phải tích cực hái mới kịp giao đủ hàng. Với hơn 300 gốc chanh, vụ này gia đình tôi ước thu được gần 15 tấn quả, thu nhập hơn trăm triệu đồng", anh An phấn khởi.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/xa-co-hon-300ha-chanh-nhieu-ho-thu-tram-trieu-moi-vu-d394859.html