Vựa rau nức tiếng ở nơi chỉ có nắng, gió và cát

NGHỆ AN - Giữa vùng đất chỉ có nắng, gió và gió, các loại rau màu mỏng manh tưởng chừng khó trụ vững, nhưng lại 'đẻ' ra tiền, sản phẩm chinh phục khắp trong Nam ngoài Bắc.

Empty

Từ một vùng đất cát bãi ngang cằn cỗi, nông dân Quỳnh Minh đã "xanh hóa" thành vùng chuyên canh rau màu, từng bước áp dụng công nghệ cao. Ảnh: Việt Khánh.

Nơi 95% nông dân trồng rau màu

Nói về hành trình "xanh hóa" đất cát vùng bãi ngang ở huyện Quỳnh Lưu, những người tường tận quả quyết rằng, không ai nắm chắc và "nằm lòng" câu chuyện kỳ diệu này hơn ông Hồ Diên Vỹ, thành viên chủ chốt của HTX Kinh doanh Dịch vụ nông nghiệp Quỳnh Minh, đồng thời là Phó Chủ tịch UBND xã này.

Vốn là dân nông nghiệp nên khi bàn đến lĩnh vực này, ông Vỹ tỏ rõ sự hứng khởi, bao nhiêu cảm xúc cứ thế tuôn trào. Theo ông Vỹ, Quỳnh Minh là xã bãi ngang với trên 5.000 nhân khẩu, diện tích tự nhiên 406ha nhưng quỹ đất chuyên sản xuất hoa màu chiếm gần phân nửa.

“Quỳnh Minh lúc này phát triển đa ngành nghề nhưng trồng màu luôn là chủ đạo, thị trường có rau gì Quỳnh Minh có rau đó. 95% dân số chúng tôi đều trồng màu, đây là nguồn thu nhập chính của bà con nông dân, giàu có thì chưa dám bàn nhưng nghề này tạo thu nhập khá ổn định, mức sống ở khu vực nông thôn như thế là chấp nhận được”.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/vua-rau-nuc-tieng-o-noi-chi-co-nang-gio-va-cat-d333760.html