TITTUS SUPER 300EC – CHO MÙA VÀNG BỘI THU

Bệnh lem lép hạt, khô vằn thực sự là bệnh hại gây thất thu năng suất trên lúa nhiều nhất. Người làm nông luôn băn khoăn cách phòng trừ bệnh sao cho hiệu quả.

 

  • Bệnh Khô vằn (Rhizoctonia solani):

Là một trong những bệnh hại nguy hiểm trên lúa. Bệnh có thể gây tổn thất đến 25% năng suất. Ở các nước Đông Nam Á, trung bình hàng năm bệnh là nguyên nhân làm giảm 6% năng suất. 

Vết bệnh mới đầu thường có hình ovan trên bẹ lá ở phần tiếp giáp với nước trong ruộng. Sau đó 2-3 ngày vết bệnh có màu xám trắng ở giữa, xung quanh là những đường màu nâu hoặc nâu tía. Kích thước vết bệnh 0.5-1cm (chiều rộng) và 1-3cm (chiều dài). Khi phát triển lên lá vết bệnh có những hình vằn vện không đều. Những vết bệnh bẹ lá và những lá lúa ở phía dưới thường tồn tại cho đến cuối giai đoạn sinh trưởng của cây. Sau khi bông lúa trổ thì bệnh cũng có thể xâm nhiễm và gây hại trên đó. Ở một vài giống nhiễm, bệnh có thể gây hại sớm trên các gióng. Sự xâm nhiễm và gây hại của bệnh trên các gióng (đốt) có thể gây ra hiện tượng nghẹn đòng hoặc làm cho bông lúa gẫy, đổ .

 

  • Bệnh Lem lép hạt:

Lem lép hạt lúa là hội chứng rất thường gặp trên hạt sau khi lúa trổ bông. Bệnh có xu hướng phát triển ngày càng gia tăng, nhất là ở những vùng thâm canh và gieo cấy nhiều vụ lúa trong năm. Bệnh lem, lép hạt lúa không chỉ gây thiệt hại về năng suất mà còn gây giảm chất lượng hạt gạo,  giá trị thương phẩm của lúa giống và lúa hàng hóa.

Triệu chứng bệnh là những vết đốm màu nâu, màu đen ở trên vỏ hạt. Kích thước vết bệnh không định hình, to nhỏ khác nhau. Các vết đốm có thể liên kết với nhau tạo thành những vết bẩn mầu đen hoăc nâu trên vỏ hạt vì thế người ta gọi là bệnh lem, lép hạt.

Hạt lúa bị bệnh thường lép, lửng nhiều dẫn đến năng suất và phẩm chất lúa gạo bị giảm. Hạt lúa bị bệnh sớm thường bị lép. 

Bị bệnh muộn hơn thì làm cho hạt lúa bị lửng, hạt gạo bị biến mầu, giảm năng suất và chất lượng lúa gạo.

Mong muốn có được một cánh đồng lúa chuẩn mực, cây lúa phát triển tốt, hạt chắc mẩy, sáng bóng, năng suất cao, sạch bệnh khô vằn, lem lép hạt là mong ước của rất nhiều bà con nông dân.

Để đáp lại những trăn trở này, VN-APC đã đem đến sản phẩm Tittus Super 300EC giúp bà con thực hiện được ước mơ “Cánh đồng năng suất cao” của mình.

Tittus super 300EC là thuốc trừ nấm phổ rộng. Thuốc có tác động nội hấp, thấm sâu nhanh, phân tán mạnh, hiệu lực kéo dài, diệt trừ nấm bệnh từ giai đoạn bào tử đến sợi nấm. Thuốc thấm nhanh vào mô cây ngay sau khi phun nên tránh bị rửa trôi khi trời mưa, giúp cứng cây, xanh lá, hạt vàng sáng, hạn chế tỷ lệ gạo gãy khi xay xát.

Bà con có thể tham khảo thông tin chi tiết của sản phẩm tại: https://nongduocvietnam.com.vn/san-pham/tittus-super-300ec-746.html