Thái Nguyên kết nối tiêu thụ cho trên 5.000 tấn na

Cây na ở huyện Võ Nhai (Thái Nguyên) có diện tích trên 500ha, hiện bắt đầu vào vụ thu hoạch, sản lượng ước đạt trên 5.000 tấn, nổi tiếng có thương hiệu Na La Hiên.

Ngày 15/8, UBND huyện Võ Nhai phối hợp với Sở Công thương tỉnh Thái Nguyên tổ chức chương trình xúc tiến, kết nối tiêu thụ sản phẩm na và nông sản tỉnh Thái Nguyên năm 2022. Ngoài sự tham gia của các huyện/thành phố và các doanh nghiệp, chương trình cũng kêu gọi các HTX, cơ sở sản xuất đẩy mạnh quảng bá, truyền thông, xúc tiến kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản tỉnh Thái Nguyên thông qua các kênh phân phối hiện đại và truyền thống.

Các đại biểu ký kết hợp tác xúc tiến, kết nối thiêu thụ nông sản của tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: Đồng Văn Thưởng.

Các đại biểu ký kết hợp tác xúc tiến, kết nối thiêu thụ nông sản của tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: Đồng Văn Thưởng.

Huyện miền núi Võ Nhai (Thái Nguyên) hiện có trên 1.600ha cây ăn quả, gồm một số loại cây chính như na, bưởi, cam, nhãn. Trong đó, cây na có diện tích lớn nhất với trên 500ha, hiện bắt đầu vào vụ thu hoạch, sản lượng ước đạt trên 5.000 tấn. Sản phẩm “Na La Hiên” đã được cấp nhãn hiệu tập thể và được chứng nhận sản phẩm OCOP của tỉnh Thái Nguyên. Từ năm 2021, huyện Võ Nhai đã đưa Cổng thông tin điện tử kết nối cung cầu sản phẩm nông nghiệp vào hoạt động nhằm liên kết sản xuất, truy xuất nguồn gốc sản phẩm để giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp địa phương đến các thị trường trong và ngoài tỉnh.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/thai-nguyen-ket-noi-tieu-thu-cho-tren-5000-tan-na-d329974.html