Sầu riêng Khánh Sơn được mùa, giá cao, nông dân lãi tiền tỷ

KHÁNH HÒA - Vụ sầu riêng năm nay ở Khánh Sơn (Khánh Hòa) tiếp tục được mùa, được giá, nông dân thu hoạch trong không khí phấn khởi vì trúng tiền tỷ.

Nông dân Khánh Sơn đang bước vào vụ thu hoạch sầu riêng trong niềm vui được mùa, giá cao. nong duoc viet nam

Nông dân Khánh Sơn đang bước vào vụ thu hoạch sầu riêng trong niềm vui được mùa, giá cao. Ảnh: KS.

Những ngày này tại huyện miền núi Khánh Sơn, nông dân trồng sầu riêng bước vào vụ thu hoạch rộ, thương lái khắp nơi, nhất là ở miền Tây ra đây lập vựa, cảnh mua bán diễn ra tấp nập.

Ông Lê Anh Quang, một người trồng sầu riêng ở thôn Liên Hòa, xã Sơn Bình (huyện Khánh Sơn) cho biết, hiện trên địa bàn xã có 14 điểm thu mua, tập kết sầu riêng, rất thuận lợi cho bà con thu hoạch. Hơn nữa, việc mua bán năm nay cũng khác hơn mọi năm, thương lái không chốt giá sớm với chủ vườn mà đợi sầu riêng đến ngày thu hoạch sẽ cho giá, rồi cho lao động cắt luôn sau đó một vài ngày.

Theo ông Quang, tại huyện Khánh Sơn, nông dân chủ yếu trồng giống sầu riêng Monthong và một ít giống như Chín Hóa, Ri6. Đối với diện tích sầu riêng Ri6, hiện bà con cơ bản đã thu hoạch gần xong, bán với giá trung bình từ 55 - 60 ngàn đồng/kg, tăng từ 5 - 10 ngàn đồng/kg so với năm ngoái.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/sau-rieng-khanh-son-duoc-mua-gia-cao-nong-dan-lai-tien-ty-d393795.html