Sâu cuốn lá nhỏ mật độ cao bất thường trên lúa vụ mùa

Tại một số tỉnh ven biển và Đồng bằng sông Hồng, sâu cuốn lá nhỏ mật độ cao hơn 4 - 5 lần so với cùng kỳ năm 2022 và những năm gần đây.

sâu cuốn lá nông dược việt nam

Thời tiết liên tục có nắng mưa xen kẽ, kết hợp với mưa dông là điều kiện thuận lợi cho một số đối tượng sinh vật gây hại phát sinh, phát triển gây hại lúa, đặc biệt là sâu cuốn lá nhỏ, rầy nâu và rầy lưng trắng… Ảnh: Trung Quân.

Ngày 21/8, Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-PTNT) có văn bản gửi Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (BVTV) các tỉnh, thành phố phía Bắc; Trung tâm BVTV phía Bắc về việc tăng cường phòng chống sinh vật gây hại (SVGH) trên lúa mùa 2023.

Theo báo cáo của các địa phương, lúa vụ mùa 2023 tại các tỉnh phía Bắc đã gieo cấy được hơn 825.000ha, hiện đang trong giai đoạn cuối đẻ nhánh - đứng cái - làm đòng - ôm đòng. Do điều kiện thời tiết thời gian qua liên tục có nắng mưa xen kẽ, kết hợp với mưa dông, đây là điều kiện thuận lợi cho một số đối tượng SVGH phát sinh, phát triển gây hại lúa, đặc biệt là sâu cuốn lá nhỏ, rầy nâu và rầy lưng trắng…

Hiện nay, trên lúa mùa chính vụ tại các tỉnh ven biển và Đồng bằng sông Hồng sâu cuốn lá nhỏ phát sinh, phát triển và gây hại với mật độ cao hơn 4 - 5 lần so với cùng kỳ năm 2022 và những năm gần đây, phân bố trên diện rộng.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/sau-cuon-la-nho-mat-do-cao-bat-thuong-tren-lua-vu-mua-d359813.html