Quảng Trị đẩy mạnh xúc tiến đầu tư trồng, chế biến cây dược liệu

Với lợi thế cạnh tranh, so sánh, thị trường, giá trị gia tăng và hiệu quả, Quảng Trị đang chuyển hướng từ trồng cây dược liệu sang kinh tế thảo dược.

Quảng Trị là tỉnh có nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển cây dược liệu và ngành chế biến dược liệu. Ảnh: Võ Dũng.

Quảng Trị là tỉnh có nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển cây dược liệu và ngành chế biến dược liệu. Ảnh: Võ Dũng.

Ngày 22/4/2022 UBND tỉnh Quảng Trị phê duyệt Đề án Khuyến khích phát triển dược liệu gắn với Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2022-2026, tầm nhìn đến năm 2030 (đề án). Đề án được Hợp phần Quản lý rừng bền vững thuộc Dự án Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học (VFBC) do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) hỗ trợ xây dựng.

Đề án được xây dựng dựa trên nhu cầu, tiềm năng phát triển của tỉnh Quảng Trị và phù hợp với mục tiêu thúc đẩy sự tham gia của các doanh nghiệp thân thiện với bảo tồn tại các cộng đồng sống phụ thuộc vào rừng của Dự án.

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, cây dược liệu được xác định là 1 trong 6 cây trồng chủ lực, có lợi thế cạnh tranh của tỉnh và đã có nhiều chính sách phát triển. Tại tỉnh Quảng Trị, bước đầu đã hình thành nhiều mô hình trồng, sản xuất và chế biến dược liệu thành công.

Mời bạn đọc chi tiết bài viết tại: https://nongnghiep.vn/quang-tri-day-manh-xuc-tien-dau-tu-trong-che-bien-cay-duoc-lieu-d325889.html