Phát triển 6 loại cây ăn trái đặc sản tạo vùng sản xuất tập trung

SÓC TRĂNG - Đến năm 2025, Sóc Trăng sẽ có 6 loại cây ăn trái đặc sản hình thành được những vùng sản xuất tập trung, theo hướng an toàn sinh học để nâng cao chất lượng.

Tỉnh Sóc Trăng đang lên kế hoạch thực hiện Dự án Phát triển cây ăn trái đặc sản của tỉnh, giai đoạn 2023 – 2025, dự kiến nguồn kinh phí hơn 24 tỷ đồng sẽ được đầu tư để vực dậy lĩnh vực này.

Nhãn là một trong sáu loại trái cây chủ lực, chiếm trên 2.800ha được Dự án Phát triển cây ăn trái đặc sản tỉnh Sóc Trăng tập trung phát triển trong giai đoạn giai đoạn 2023 – 2025. Ảnh: Kim Anh.

Nhãn là một trong sáu loại trái cây chủ lực, chiếm trên 2.800ha được Dự án Phát triển cây ăn trái đặc sản tỉnh Sóc Trăng tập trung phát triển trong giai đoạn giai đoạn 2023 – 2025. Ảnh: Kim Anh.

Ông Trần Vĩnh Nghi, Phó Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Sóc Trăng đánh giá, mục tiêu của dự án nhằm hướng tới hình thành những vùng sản xuất cây ăn trái tập trung, theo hướng an toàn sinh học để nâng cao chất lượng.

Từ đây có thể mời gọi các doanh nghiệp đến để liên kết tiêu thụ, đồng thời đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, giới thiệu các sản phẩm cây ăn trái đặc sản của tỉnh đến người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Cụ thể, Dự án Phát triển cây ăn trái đặc sản tỉnh Sóc Trăng, giai đoạn 2023 – 2025 dự kiến tập trung phát triển 6 loại trái cây chủ lực là nhãn, vú sữa, xoài, bưởi, sầu riêng và mãng cầu. Theo dự án, từ nay đến năm 2025 sẽ cải tạo 370ha và trồng mới 280ha các loại trái cây nêu trên.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/phat-trien-6-loai-cay-an-trai-dac-san-tao-vung-san-xuat-tap-trung-d353416.html