Ớt Palermo 'khổng lồ' được săn đón

SƠN LA - Xuất hiện tại Mộc Châu chưa lâu, giống ớt ngọt Palermo khiến nhiều người thích thú bởi kích cỡ quả 'khổng lồ' (200 - 300g/quả), ăn lại rất ngon và giàu dinh dưỡng.

Do dịch bệnh Covid-19 khiến công việc gặp khó khăn, năm 2019, anh Phạm Văn Tuấn (sinh năm 1990) đã chuyển hướng, rời Hà Nội lên cao nguyên Mộc Châu (Sơn La) để lập nghiệp.

Anh Phạm Văn Tuấn, chủ trang trại ớt Palermo tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. nong duoc viẹt nam

Anh Phạm Văn Tuấn, chủ trang trại ớt Palermo tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Ảnh: Thảo Phương

Sinh ra ở mảnh đất miền núi huyện Định Hóa (tỉnh Thái Nguyên), từ nhỏ anh Tuấn đã yêu thích làm vườn, tìm tòi các giống cây trồng. Ngoài tìm hiểu kiến thức trong sách vở, lên mạng, anh Tuấn còn cùng bạn bè vào Đà Lạt (Lâm Đồng) để tìm hiểu các mô hình sản xuất nông nghiệp. 

Huyện Mộc Châu của tỉnh Sơn La được ví như "Đà Lạt thứ hai" của Việt Nam bởi khí hậu ôn hòa, thích hợp để trồng các loại rau, quả ôn đới. Nắm được thế mạnh đó, cùng với kiến thức tích lũy được từ thành công của mô hình trồng dâu tây trước đó, đầu năm 2023, anh Tuấn đã trồng thử nghiệm giống ớt ngọt Palermo (giống ớt này đã được trồng thành công tại Đà Lạt).

Với diện tích 8.000m2 nhà màng, anh Tuấn đã quyết định đầu tư trồng 1,2 vạn cây ớt Palermo. Hạt giống ớt này được anh Tuấn nhập khẩu từ Hà Lan. 

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/ot-palermo-khong-lo-duoc-san-don-d366116.html