Nuôi ong lấy mật, nuôi cả vườn cây ăn quả

HÀ TĨNH - Việc nuôi ong trong vườn cây ăn quả không chỉ giúp tăng thêm thu nhập từ ong mà còn giúp vườn cây ăn quả tăng cả về năng suất lẫn chất lượng.

Thị trấn Đồng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) là địa phương có nhiều lợi thế về rừng, vườn rừng và vùng trồng cây ăn quả. Tận dụng thế mạnh ấy, những năm qua, nhiều hộ dân tổ dân phố Khe Thờ (thị trấn Đồng Lộc) đã phát triển nghề nuôi ong lấy mật trong vườn cây ăn quả. Mô hình này đem lại thu nhập cao cho người dân, mở ra triển vọng mới trong phát triển kinh tế, góp phần cải thiện môi trường sinh thái.

Người dân ở thị trấn Đồng Lộc (huyện Can Lộc) đã tận dụng lợi thế đồi núi và vườn cây ăn quả để kết hợp nuôi ong mật, tăng đáng kể thu nhập. nong duoc viet nam

Người dân ở thị trấn Đồng Lộc (huyện Can Lộc) đã tận dụng lợi thế đồi núi và vườn cây ăn quả để kết hợp nuôi ong mật, tăng đáng kể thu nhập. Ảnh: Ánh Nguyệt.

Mật ngọt, trái ngon

Gia đình ông Nguyễn Hữu Thuận ở tổ dân phố Khe Thờ có hơn 2ha cây ăn quả các loại, gồm cam, bưởi, hồng...  Năm 2022, được sự hỗ trợ của Trung tâm Khuyến nông tỉnh, gia đình ông Thuận đã đầu tư nuôi 10 đàn ong lấy mật. Với lợi thế đồi núi và vườn cây ăn quả quanh năm có nhiều hoa, đến nay gia đình ông Thuận đã phát triển lên 40 đàn ong.

Ông Thuận cho biết: Ong được nuôi trong vườn cây ăn quả nên mật có màu vàng tươi, mùi thơm và vị ngọt thanh, rất có lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Sản phẩm mật ong khai thác đến đâu tiêu thụ đến đó với giá bán từ 250 - 300 ngàn đồng/1lít. Mỗi năm gia đình ông Thuận thu về cả trăm triệu đồng từ nuôi ong.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/nuoi-ong-lay-mat-nuoi-ca-vuon-cay-an-qua-d392301.html