Những vùng không nên sản xuất vụ mùa ở Bình Thuận

Đức Linh và Tánh Linh là 2 huyện có các vùng thường xảy ra lũ quét, ngập sâu vào vụ mùa, vì vậy không nên sản xuất ở vụ này.

Mục tiêu đạt 250.000 tấn lương thực vụ mùa

Năm 2023, tỉnh Bình Thuận đặt mục tiêu sản lượng lương thực đạt khoảng 800.000 tấn. Trong vụ đông xuân và hè thu vừa qua, tỉnh này thu hoạch ước đạt hơn 558.000 tấn. Số sản lượng gần 250.000 tấn lương thực còn lại, Bình Thuận trông chờ vào sản xuất vụ mùa, với tổng diện tích gieo trồng gần 41.000ha lúa và hơn 4.200ha bắp (ngô).

Bình Thuận đặt mục tiêu sản lượng lương thực đạt khoảng 800.000 tấn. nong duoc viet nam

Năm 2023, tỉnh Bình Thuận đặt mục tiêu sản lượng lương thực đạt khoảng 800.000 tấn. Ảnh: Kim Sơ.

Để đạt mục tiêu này, ngành nông nghiệp Bình Thuận đưa ra khung thời vụ chung xuống giống gieo trồng vụ mùa trên địa bàn tỉnh kết thúc trước 30/9.

Ông Phan Văn Tấn, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Bình Thuận cho biết, vụ mùa có độ ẩm cao nên thường xuất hiện nhiều loại sâu bệnh hại so với các vụ sản xuất khác trong năm. Hơn nữa, thời tiết diễn biến phức tạp, thường xảy ra lũ lụt, lốc xoáy cuối vụ.

Vì vậy, ông lưu ý các địa phương cần nắm chắc dự báo khí tượng thủy văn để bố trí thời vụ hợp lý. Đồng thời những diện tích xuống giống phải đảm bảo đủ nước từ lúc gieo trồng đến khi thu hoạch, không gieo trồng tràn lan tránh gây thiệt hại cho người dân. Đồng thời, không kéo dài thời vụ gieo trồng làm ảnh hưởng đến quá trình điều tiết nước, lịch thời vụ chung, là điều kiện lây lan mầm bệnh cho các vụ sau.
Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/nhung-vung-khong-nen-san-xuat-vu-mua-o-binh-thuan-d361248.html