Những quả mít ngon bậc nhất Hà Nội

Thị xã Sơn Tây đêm chung kết hội thi mít đặc sản Hà Nội (5/7) rực rỡ đèn hoa, mùi quả chín thơm như níu bước chân người khiến ai cũng muốn nán lại thử.

Đêm của thăng hoa cảm xúc

Có những quả mít dai nặng tới 37kg, gai góc đầy mình như một con nhím khổng lồ nhưng cũng có những quả mít na chỉ nặng có 2-3 kg, vỏ nhẵn thín, sờ vào cảm giác cứ trơn tuột đi. Những múi mít mới thật là hấp dẫn, múi tròn lẳn, múi thon dài, múi màu mỡ gà, múi màu vàng đỏ tựa như cắn vào sẽ tươm ra đầy mật vậy. Các quầy hàng của 17 đội thi đến từ 7 huyện, thị xã thuộc TP Hà Nội đều trang hoàng lộng lẫy, phô diễn nhiều món ăn từ mít.

Từng múi mít được bày rất hấp dẫn. nong duoc viet nam

Từng múi mít được bày rất hấp dẫn. Ảnh: Dương Đình Tường.

Dù không phải là người thực sự thích mít nhưng sau khi đi một lượt các quầy, bụng tôi cũng đã lưng lửng no. Chưa bao giờ tôi được ăn nhiều loại mít ngon đến thế mà đặc biệt là quả từ cây mít 79 năm, gắn với năm thành lập lữ đoàn 45 pháo binh. Nó thơm, ngon, giòn, ngọt khiến cho đã đưa vào miệng một múi rồi chỉ muốn ăn thêm, khó mà dừng lại được.

Trong gian hàng đậm màu sắc của bộ đội, thiếu tá Đỗ Thị Thùy vừa cười duyên dáng, vừa giới thiệu với tôi rằng ngoài huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, lữ đoàn còn thực hiện nhiệm vụ đối ngoại của binh chủng là bắn pháo lễ để đón các đoàn khách quốc tế hay những sự kiện quan trọng khác. Những sản phẩm tăng gia của lữ đoàn khá đa dạng, riêng mít có trên 2ha và hôm nay mang đến đây là những quả của cây mít 79 năm tuổi.

Dù cao tuổi là thế nhưng mỗi vụ cây vẫn cho 50-60 quả, mỗi quả nặng từ 10-15 kg, múi có chất lượng ngon đặc biệt. Mít hái về ngoài cho bộ đội ăn tươi còn dùng để chế biến các món như bánh “gato” thạch mít chuyên dùng cho dịp sinh nhật, xôi mít, sữa chua mít, bánh su sê mít. Còn gỗ mít thì được dùng để làm các vật dụng huấn luyện.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/nhung-qua-mit-ngon-bac-nhat-ha-noi-d392355.html