Những lợi thế giúp Tân Lạc trở thành 'vựa' bưởi đỏ lớn nhất nước

Được thiên nhiên ưu đãi cho đất đai tốt, thời tiết, khí hậu thích hợp, Tân Lạc đã trở thành 'vựa' bưởi đỏ lớn nhất nước.

Bưởi đỏ trồng phủ kín khắp các vùng đồi thấp ở huyện miền núi Tân Lạc. nong duoc viet nam

Bưởi đỏ trồng phủ kín khắp các vùng đồi thấp ở huyện miền núi Tân Lạc.

Tân Lạc (Hòa Bình) là "vựa" bưởi đỏ chất lượng ngon nổi tiếng trong nước và thế giới. Có được danh tiếng này là nhờ huyện có nhiều điều kiện tự nhiên thích hợp cho trồng sản xuất cây bưởi đỏ. Theo đó, địa bàn huyện có vùng đồi cao hơn mặt nước biển 150-200m, là nơi sinh sống tập trung của phần lớn các cư dân trong huyện, cũng là nơi thích hợp cho cấy lúa, trồng các cây rau màu và bưởi đỏ đặc sản.  

Thời tiết, khí hậu ở Tân Lạc có 2 mùa rõ rệt. Mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10, mùa khô tháng 11 tới tháng 4 năm sau. Mùa mưa hay có mưa lớn, nắng nóng và nhiệt độ ngày đêm chênh lệch cao. Mùa khô, ngoài thời tiết khô lạnh, còn có nhiều ngày rét đậm. Đây là điều kiện thích hợp cho cây bưởi hoàn thành các chu kỳ sinh trưởng trong năm.

Khảo sát sơ bộ thấy, địa hình huyện không có sông nhưng có nhiều suối, đủ cung cấp nước bơm tưới cho gieo cấy lúa và các vườn đồi trồng bưởi. Đất canh tác ở đây thuộc loại Feralit vàng đỏ, giàu mùn, giàu dinh dưỡng.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/nhung-loi-the-giup-tan-lac-tro-thanh-vua-buoi-do-lon-nhat-nuoc-d365162.html