Nguy cơ sinh vật gây hại gia tăng trên các loại cây trồng

Thời tiết nắng nóng kéo dài ở miền Trung và mưa liên tục tại các tỉnh Tây Nguyên là điều kiện thuận lợi cho sinh vật gây hại phát sinh và gia tăng gây hại.

Theo thông báo của Cục Bảo vệ thực vật, theo nhận định của Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khu vực đồng bằng nắng nóng gay gắt có xu hướng kéo dài, ngày trời nắng, sáng sớm và chiều tối có mưa rào và giông rải rác.

lúa hè thu nông dược việt nam

Cán bộ kỹ thuật Trung tâm Bảo vệ thực vật miền Trung kiểm tra lúa hè thu. Ảnh: AT.

Khu vực Tây Nguyên trời nhiều mây, đêm và sáng sớm trời se lạnh, có mưa rào và dông, mưa to đến rất to vài nơi. Lúa và các loại cây trồng chính đang trong thời kỳ xung yếu. Đây cũng là điều kiện thuận lợi cho một số đối tượng sinh vật gây hại phát sinh và gia tăng gây hại.

Trước tình hình trên, Trung tâm Bảo vệ thực vật miền Trung (thuộc Cục Bảo vệ thực vật) đề nghị Chi cục các tỉnh cần phân công các Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, phối hợp với các Trung tâm nông nghiệp, Trung tâm kỹ thuật nông nghiệp, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện bố trí cán bộ kỹ thuật bám sát địa bàn, điều tra phát hiện và dự tính dự báo các đối tượng sinh vật gây hại trên các loại cây trồng để có biện pháp xử lý kịp thời tránh gây ảnh hưởng đến sản xuất.

Trên cây lúa:

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/nguy-co-sinh-vat-gay-hai-gia-tang-tren-cac-loai-cay-trong-d359009.html