Nao lòng đặc sản mùa thu Bắc Kạn

Bắc Kạn mùa thu, tiết trời se lạnh buổi sáng, núi rừng lớp lớp mây mù, dọc những triền đồi, nhiều loại nông sản đặc sản đang vào vụ, hút hồn lữ khách phương xa.

Rộn rã mùa hồng không hạt

Từ TP Bắc Kạn vượt hơn 100 cây số, qua những cung đường ngoằn ngoèo, xã Quảng Khê (huyện Ba Bể) hiện lên với những dãy núi trùng điệp. Xa xa dọc chân đồi, màu xanh của lá, màu đỏ, màu vàng xen lẫn những cây hồng không hạt đang vào vụ thu hoạch. Rảo bước đến với thôn Nà Chom, xã Quảng Khê (huyện Ba Bể), tiếng cười nói rộn ràng vang cả góc trời. Bà con đang thu hoạch hồng không hạt.

Thu hoạch hồng không hạt tại xã Quảng Khê (huyện Ba Bể). nong duoc viet nam

Thu hoạch hồng không hạt tại xã Quảng Khê (huyện Ba Bể). Ảnh: Hà Nhung. 

“Năm nay quả hồng được giá, được thương lái thu mua hơn 20.000 đồng/kg nên bà con rất phấn khởi, nhiều nhà có của ăn của để nhờ cây hồng”, anh Triệu Văn Thiên (thôn Nà Chom) hồ hởi chia sẻ.

Bạt ngàn những vườn hồng không hạt có tuổi đời trên 20 năm là nét chấm phá của vùng đất này mỗi khi mùa thu đến. Cây hồng không hạt đã gắn bó với người dân nhiều đời nay, nhưng phải hơn 15 năm trở lại đây cây hồng mới được chú ý phát triển.

Người dân được tham gia các lớp tập huấn, được hướng dẫn khoa học kỹ thuật, trồng theo hướng hữu cơ, nhờ đó năng suất, chất lượng quả hồng ngày một cao. Quảng Khê là xã nằm ở độ cao hơn 700m so với mặt nước biển, có khí hậu trong lành, quanh năm mát mẻ nên hồng không hạt ở đây có những đặc điểm mà ít nơi nào có được.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/nao-long-dac-san-mua-thu-bac-kan-d363930.html