Nâng cao chất lượng sầu riêng sau thu hoạch

Doanh nghiệp tại Đắk Lắk chủ động nâng cao chất lượng sầu riêng sau thu hoạch để đảm bảo việc xuất khẩu được bền vững.

Đưa chất lượng lên hàng đầu

Đắk Lắk đang bước vào vụ thu hoạch sầu riêng năm 2024. Năm nay dự báo diện tích sầu riêng của địa phương này đạt 34.000 - 35.000ha, sản lượng dự kiến ước đạt trên 300.000 tấn. Mặc dù đang bước vào thời điểm thu hoạch nhưng thời tiết tại Đắk Lắk những ngày qua có mưa nhiều, ảnh hưởng đến chất lượng của sầu riêng.

Để nâng cao chất lượng sầu riêng xuất khẩu, nhiều doanh nghiệp đã có những biện pháp để xử lý quả sầu riêng sau thu hoạch.

Đắk Lắk đang bước vào vụ thu hoạch sầu riêng, năm nay sản lượng ước đạt trên 300.000 tấn. nong duoc viet nam

Đắk Lắk đang bước vào vụ thu hoạch sầu riêng, năm nay sản lượng ước đạt trên 300.000 tấn. Ảnh: Quang Yên.

Từ đầu vụ đến nay Công ty Trái cây Thủy (huyện Krông Pắc) đã xuất khẩu hàng trăm tấn sầu riêng sang thị trường Trung Quốc. Bà Lê Thị Bích Thủy, Tổng Giám đốc Công ty Trái cây Thủy cho biết, với tiêu chí đặt tiêu chuẩn chất lượng lên hàng đầu và mang những sản phẩm tốt nhất đến tay người tiêu dùng, doanh nghiệp không ngừng kiểm soát chất lượng sản phẩm từ khâu thu mua đầu vào đến khi thành phẩm xuất khẩu.

Theo bà Lê Thị Bích Thủy, đối với việc đảm bảo chất lượng hàng hóa sau thu hoạch, doanh nghiệp luôn lựa chọn các đơn vị cung cấp thuốc xử lý đảm bảo an toàn thực phẩm.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/nang-cao-chat-luong-sau-rieng-sau-thu-hoach-d394570.html