Lào Cai siết chặt quản lý giống cây trồng

Lào Cai tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm trong việc sản xuất, buôn bán giống cây trồng...

Sở NN-PTNT Lào Cai vừa có văn bản đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố, các sở ban ngành và các đơn vị thuộc Sở tăng cường công tác quản lý giống cây trồng trên địa bàn tỉnh.

Theo Sở NN-PTNT Lào Cai, thời gian qua, các địa phương trong tỉnh mới chỉ rà soát, tổng hợp các cơ sở sản xuất, buôn bán giống cây lương thực (lúa, ngô) là chủ yếu; các cơ sở sản xuất, buôn bán giống dược liệu, giống nấm ăn, giống cây cảnh chưa được rà soát thống kê hoặc thống kê chưa đầy đủ.

Nhằm thực hiện tốt công tác quản lý giống cây trồng trên địa bàn tỉnh, kịp thời bổ sung, công bố danh sách các cơ sở sản xuất, buôn bán giống cây trồng theo quy định, Sở NN-PTNT Lào Cai đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng ban chuyên môn tiếp tục rà soát, tổng hợp, cung cấp danh sách các tổ chức (các công ty, HTX nông nghiệp), các cá nhân sản xuất, buôn bán giống cây ăn quả, giống dược liệu, giống cây cảnh và giống nấm trên địa bàn quản lý gửi về Sở NN-PTNT (Chi cục Trồng trọt và BVTV).

can-bo-ban-quan-ly-rung-atk-dinh-hoa-kiem-tra-chat-luong-cay-que-giong-tai-mot-so-vuon-uom-tren-dia-ban-1550_20200314_633

Cây giống có ý nghĩa đặc biệt quan trọng quyết định tới năng suất, chất lượng cây trồng. 

Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật nhằm nâng cao hiểu biết cho người sản xuất, buôn bán giống cây trồng; chỉ sử dụng các giống có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giống được khuyến cáo theo các văn bản hướng dẫn của cơ quan chuyên môn, giống đã được công nhận chính thức, đảm bảo thời hạn sử dụng.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/lao-cai-siet-chat-quan-ly-giong-cay-trong-d347487.html