Làng hoa kiểng lớn nhất Trà Vinh giảm sản lượng để tránh thua lỗ

Dự đoán đầu ra không khả quan cùng thời tiết bất lợi, giá đầu vào tăng, nông dân tại làng nghề hoa kiểng Vĩnh Yên đã chủ động giảm sản lượng để tránh thua lỗ.

Năm nay, tại làng nghề hoa kiểng Vĩnh Yên, xã Long Đức, TP. Trà Vinh dự kiến sản lượng giảm khoảng 50.000 giỏ hoa Tết các loại. nong duoc viet nam

Năm nay, tại làng nghề hoa kiểng Vĩnh Yên, xã Long Đức, TP. Trà Vinh dự kiến sản lượng giảm khoảng 50.000 giỏ hoa Tết các loại. Ảnh: Hồ Thảo.

Làng nghề hoa kiểng Vĩnh Yên, thuộc xã Long Đức, TP. Trà Vinh nằm dọc theo con sông Tiền nên có vị trí thuận lợi cho việc giao thương với các khu vực lân cận. Tuy nhiên, thời điểm này tâm trạng nông dân khá lo lắng bởi tín hiệu thị trường không mấy khả quan, cùng với đó thời tiết bất lợi và giá cả đầu vào cũng tăng so với năm trước.

Nông dân Nguyễn Văn Lực ở ấp Vĩnh Yên cho biết, năm nay ông đã giảm số lượng gieo trồng xuống còn khoảng 1.500 chậu hoa các loại, ít hơn gần một nửa so với mọi năm bởi rút kinh nghiệm từ năm trước, tình trạng dội chợ làm ông lỗ tiền thuê mặt bằng bán hoa.

Ông Lực nhận định, hiện kinh tế đang khó khăn và tình trạng thất nghiệp tăng nên việc trưng hoa có thể giảm đi. Cùng với đó, thị trường tiêu thụ sản phẩm của làng nghề phần lớn tập trung trong tỉnh nhưng đa số các huyện làm nghề nuôi trồng thủy sản chiếm phần lớn. Do giá tôm và cá hiện khá thấp, dẫn đến việc tiêu thụ hoa của người dân cũng giảm theo.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/lang-hoa-kieng-lon-nhat-tra-vinh-giam-san-luong-de-tranh-thua-lo-d373956.html