Không nên nhìn nhận cực đoan trong sử dụng phân bón

Cần sử dụng cân đối giữ phân bón hữu cơ và vô cơ, bởi ưu thế của hai loại đều rất khác biệt, không nên cực đoan hóa sử dụng một trong hai loại.

Phó Cục trưởng Cục BVTV Nguyễn Quý Dương phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Linh Linh.

Phó Cục trưởng Cục BVTV Nguyễn Quý Dương phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Linh Linh.

Ngày 6/5, Cục Bảo vệ thực vật (BVTV) phối hợp với Hội Làm vườn Việt Nam tổ chức hội thảo sử dụng phân bón hiệu quả cho nghề làm vườn ở Việt Nam, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp nói chung và nghề làm vườn nói riêng theo hướng phát triển bền vững, thân thiện với môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Hội thảo cũng nhằm hưởng ứng thực hiện Chỉ thị số 653, ngày 25/1/2022 của Bộ trưởng Bộ NN-PTNT về sử dụng phân bón tiết kiệm, cân đối và hiệu quả trong bối cảnh giá phân bón tăng cao nhất trong 50 năm qua do ảnh hưởng của Covid-19 và chiến sự Ukraine.

Sử dụng phân bón hiệu quả là vấn đề cấp thiết

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, nước và phân bón đóng góp trên 60% vào việc tăng năng suất cây trồng. Việc sử dụng phân bón hiệu quả là một giải pháp có yếu tố quyết định trong việc tăng năng suất, chất lượng cây trồng, hiệu quả sản xuất và bảo vệ sức khỏe đất… Dù vậy, thực tiễn sản xuất nước ta cho thấy việc sử dụng, lạm dụng phân bón và thuốc BVTV hóa học vẫn còn phổ biến, cần có những giải pháp nhằm cải thiện tình hình.

Mời bạn đọc chi tiết bài viết tại: https://nongnghiep.vn/khong-nen-nhin-nhan-cuc-doan-trong-su-dung-phan-bon-d322251.html