Huyện Chương Mỹ mất trắng nhiều diện tích lúa, rau màu, cây ăn quả

HÀ NỘI - Sau 2 tuần chìm trong nước lũ, hơn 1.183ha lúa, 354ha rau màu, 243ha cây ăn quả của huyện Chương Mỹ đã bị ảnh hưởng, trong đó nhiều diện tích mất trắng.

Tuyến đường huyết mạch đi qua các xã vùng trũng của huyện Chương Mỹ (Hà Nội) nay đã nhộn nhịp trở lại, nhiều ngôi nhà thoát ngập... Người vội vã vệ sinh nhà ở, đường làng, ngõ xóm, người đưa đàn gia súc về chuồng nuôi sau nhiều ngày đi gửi.

Để không phát sinh dịch bệnh, ngay sau khi nước rút, UBND huyện Chương Mỹ đã huy động lực lượng dân quân, đoàn thanh niên đi vớt rác, thu gom, vận chuyển rác thải, tổ chức tiêu độc khử trùng các tuyến đường.

Nhiều diện tích cây ăn quả của người dân thôn Đồng Dâu (xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ) đã chết héo sau nửa tháng bị ngập lụt. nong duoc viet nam

Nhiều diện tích cây ăn quả của người dân thôn Đồng Dâu (xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ) đã chết héo sau nửa tháng bị ngập lụt. Ảnh: Hùng Khang.

Ghi nhận tại xã Tốt Động, xã Hữu Văn, nhiều diện tích lúa và cây ăn quả của người dân đã bị mất trắng.

Tranh thủ trời nắng, bà Nguyễn Thị Công (thôn Đồng Dâu, xã Tốt Động) cùng chồng vệ sinh bể chứa nước sạch của gia đình sau 2 tuần bị ngập sâu trong nước lũ.

Dẫn chúng tôi ra thăm vườn cây gồm na, mít, chuối, bà Công với gương mặt không giấu được xót xa nói: "Vườn cây ăn quả này trước đó nước ngập đến gần 2m, một tuần nay cây cứ héo đi rồi lá chuyển màu vàng, gia đình tôi chỉ biết nhìn bất lực, không có cách gì để cứu cây”.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/huyen-chuong-my-mat-trang-nhieu-dien-tich-lua-rau-mau-cay-an-qua-d395899.html