Hoa đồng tiền trồng chậu hút khách chơi Tết

HƯNG YÊN - Đẹp, tiện dụng, giá cả phải chăng..., hoa đồng tiền trồng trong chậu đang là mặt hàng hút khách mua phục vụ thị trường chơi Tết.

10 năm trở lại đây, xã Xuân Quan (Văn Giang, Hưng Yên) đã nổi lên là địa phương có diện tích trồng hoa, cây cảnh dân dụng lớn nhất miền Bắc, với đủ loại cây ngắn ngày, đáp ứng cho nhu cầu trồng thảm, trồng viền, giỏ treo trong khuôn viên, tiền sảnh hoặc nội thất gia đình, công sở. Trong đó có các dòng hoa đồng tiền được giâm trồng trên chậu rất đẹp mắt và tiện dụng.

Empty

Hoa đồng tiền trồng trong chậu là mặt hàng tiêu thụ rất tốt trong các dịp Tết. Ảnh: Hải Tiến.

Theo ông Nguyễn Minh Tuấn, Chủ tịch Hội Nông dân xã Xuân Quan, địa bàn xã có 230ha hoa, cây cảnh các loại, riêng diện tích hoa đồng tiền chậu chiếm hơn 50ha, gieo trồng rải khắp 10 thôn trong xã. Đến nay, nhìn chung các loại hoa và cây cảnh ngắn ngày đều bán chậm, chỉ có các cây hoa đồng tiền trồng chậu là xuất vườn được khá tốt vì tiện dụng, giá rẻ, lại có thể chăm sóc để dùng chơi được dài ngày.

Nhà vườn Kiên Thuỷ ở thôn 6 (xã Xuân Quan) có 4 sào (16.000 chậu cây) hoa đồng tiền, từ tháng 9 âm lịch đến nay đã xuất được 50% số lượng cho thương lái. Số còn lại đã có khách đặt hàng và người mua lẻ cũng bắt đầu đến mua tấp nập chuẩn bị cho thị trường Tết Quý Mão, giá bán dao động từ 30 - 36 nghìn đồng/chậu. Theo chủ nhà vườn, giá bán hoa đồng tiền chậu hiện vẫn ở mức khá cao nhưng vẫn chưa bằng kỳ này năm trước (dù đang có dịch Covid-19).

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/hoa-dong-tien-trong-chau-hut-khach-choi-tet-d340359.html