Hỗ trợ người dân ổn định sản xuất trước Tết Nguyên đán

Cục Trồng trọt đề nghị các địa phương bằng mọi giá, mọi cách, mọi nguồn lực để hỗ trợ cho bà con tiếp tục xuống giống trước những thiệt hại do thiên tai gây ra.

Nhiều diện tích lúa ở Quảng Ngãi bị ngập úng do mưa liên tục nhiều ngày qua. Ảnh: L.K.

Nhiều diện tích lúa ở Quảng Ngãi bị ngập úng do mưa liên tục nhiều ngày qua. Ảnh: L.K.

Bước vào vụ đông xuân 2022 – 2023, để đảm bảo an toàn cho sản xuất, ngành nông nghiệp tỉnh Quảng Ngãi đã xây dựng hướng dẫn về cơ cấu giống, lịch thời vụ, nhằm hạn chế thấp nhất ảnh hưởng của thời tiết, sinh vật gây hại đối với các cây trồng chính. Hướng dẫn các địa phương gieo trồng đúng thời vụ, tích cực chăm sóc bảo vệ cho cây lúa.

Đồng thời, tăng cường công tác dự tính, dự báo các đối tượng dịch hại trên cây trồng, thông tin dự tính, dự báo được cập nhật thường xuyên và có hướng dẫn kịp thời tới người nông dân; tuyên truyền khuyến khích người dân chuyển đổi cây trồng ở những diện tích trồng lúa không chủ động nước, kém hiệu quả sang cây trồng cạn ngắn ngày nhằm nâng cao được giá trị sản xuất trên một đơn vị diện tích.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/ho-tro-nguoi-dan-on-dinh-san-xuat-truoc-tet-nguyen-dan-d342018.html