Hàng trăm ha lúa, khoai mì chìm nghỉm trong lũ, nguy cơ mất trắng

ĐỒNG NAI - Hàng trăm ha lúa, khoai mì trên địa bàn huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai đang chìm trong mưa lũ. Nông dân có nguy cơ trắng tay nếu nước lũ không rút sớm.

Không chỉ nhiều lồng bè nuôi cá bị thiệt hai do mưa lũ trong những ngày qua, những cánh đồng lúa trên địa bàn huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai cũng đang chìm ngập trong mênh mông nước lũ và đã kéo dài nhiều ngày qua.

Những cánh đồng lúa mênh mông nước lũ trên địa bàn huyện Định Quán trong những ngày qua, đến nay chưa kịp rút nước. Ảnh: MS.

Những cánh đồng lúa mênh mông nước lũ trên địa bàn huyện Định Quán trong những ngày qua, đến nay chưa kịp rút nước. Ảnh: MS.

Những cánh đồng lúa mênh mông nước lũ đã kéo dài trong nhiều ngày qua ở các xã Phú Hòa, Gia Canh và thị trấn Định Quán, huyện Định Quán. Ông Hồ Văn Chương, nông dân trồng lúa xã Phú Hòa lo lắng: “Tôi là người dân sống lâu năm ở đây, thấy năm nào cũng xảy ra tình trạng ngập úng thế này. Do lúa bị ngập mấy ngày nay nên đã bị hư hết, cá trong các đìa cũng thoát ra ngoài cánh đồng, chẳng còn hi vọng thu được gì nữa”.

Theo ông Chương, so với mọi năm thì năm nay mưa to và nước lên cao nhất, lúa đã trổ bông và gần đến ngày thu hoạch thì bị nhấn chìm trong nước lũ. Với tình hình thế này, nước có thể còn tiếp tục dâng cao do mưa lớn và thủy điện vẫn đang xả lũ.

Mời bạn đọc chi tiết bài viết tại: https://nongnghiep.vn/hang-tram-ha-lua-khoai-mi-chim-nghim-trong-lu-nguy-co-mat-trang-d358516.html