Giá lúa hè thu cao kỷ lục

HÀ TĨNH - Vụ hè thu 2024, giá lúa tại tỉnh Hà Tĩnh đạt đỉnh trong nhiều năm gần đây. Hiện nông dân đang phấn khởi tập trung thu hoạch.

Lúa được mùa, giá lập đỉnh

Những ngày này, tranh thủ thời tiết thuận lợi, nông dân các địa phương tại Hà Tĩnh đang hối hả ra đồng thu hoạch lúa hè thu. Tiếng máy gặt rộn rã trên những cánh đồng cùng với niềm vui được mùa, được giá đã xóa tan đi mệt nhọc trên khuôn mặt của nông dân.

Lúa tươi được tập kết về các điểm thu mua tại xã Kim Song Trường (huyện Can Lộc). nong duoc viet nam

Lúa tươi được tập kết về các điểm thu mua tại xã Kim Song Trường (huyện Can Lộc). Ảnh: Ánh Nguyệt.

Từ sáng sớm, không khí rộn ràng thu hoạch lúa đã trải khắp các cánh đồng của huyện Can Lộc. Vụ hè thu 2024, gia đình ông Trần Xuân Long ở thôn Phúc Tân, xã Kim Song Trường (Can Lộc, Hà Tĩnh) sản xuất 8 sào lúa DT39. Ông Long cho biết: “Vụ hè thu năm nay dù đầu vụ gặp nhiều khó khăn do nắng hạn gay gắt, tuy nhiên lúa vẫn được mùa. Toàn bộ diện tích lúa DT39 của gia đình tôi sản xuất theo hướng hữu cơ. Năng suất lúa tươi bình quân đạt 3,5 tạ/sào (sào 500m2), thu hoạch xong bà con chở đến cơ sở thu mua lúa trên địa bàn xã bán với giá 7.000 đồng/kg. Giá bán cao nên chúng tôi rất phấn khởi, thu hoạch tới đâu nhà tôi bán hết đến đó”.

Cách đó không xa, chị Hoàng Thị Hiền tại thôn Phúc Tân, xã Kim Song Trường (huyện Can Lộc) cũng đang tất bật gom các bao lúa đã được máy đập liên hợp đóng sẵn để giao cho thương lái. Chị Hiền phấn khởi nói: "Chưa bao giờ thấy lúa hè thu lại bán được giá cao như năm nay. Gia đình tôi làm 2 mẫu lúa, trong đó có hơn 1 sào lúa Tám Thơm, còn lại là Nếp 98. Hiện giá Nếp 98 đang ở mức 6.800đ/kg, cao hơn năm ngoái gần 7.00đ/kg nên chúng tôi đang tập trung thu hoạch để tranh thủ bán được giá cao, né được nguy cơ mưa lũ".

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/gia-lua-he-thu-cao-ky-luc-d397614.html