Dưa lưới khắc chữ làm không xuể bán tết

Dưa lưới khắc chữ tại Đồng Tháp có giá khá cao, từ 400 – 700 nghìn đồng/cặp nhưng hiện đã trong tình trạng ‘cháy hàng’.

Với nhu cầu trưng tết cao nên các sản phẩm dưa lưới trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã được khách hàng đặt hàng ngay từ khi còn trên dàn, số lượng tăng từ 20 – 30% so với Tết Nguyên đán năm trước.

Năm nay, anh Trần Thanh Tiền (xã Long Thuận, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) xuống giống hơn 1.000 dây dưa lưới, gồm 2 giống dưa, chủ yếu là dưa lưới vỏ xanh ruột cam và dưa lưới vỏ vàng ruột xanh. Khách hàng ưa chuộng các loại sản phẩm khắc chữ thư pháp như: Tài – Lộc; Phúc – Lộc; các logo doanh nghiệp ở các tỉnh miền Tây.

Ông Dương Minh Sang, Giám đốc HTX Rau an toàn xã Long Thuận cho biết thêm, hiện tại dưa lưới khắc chữ của đơn vị đã “cháy hàng”. Nhiều doanh nghiệp, cá nhân chọn để trưng tết, làm quà biếu. Các sản phẩm khắc chữ phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng như đặc tên cá nhân; chữ Tài – Lộc – Phúc; logo sản phẩm, hình con trâu vàng…

Dưa lưới được xem là sản phẩm khá được ưu chuộng trong dịp tết Nguyên đán trong 5 năm trở lại đây vì người dân tinh tưởng sự may mắn, hạnh phúc, tài lộc cho một năm đầy niềm vui. Để dưa lưới được sắc nét, bắt mắt thì người nông dân khắc chữ phải thật cẩn thận, tỉ mỉ, kiên trì. Khó nhất đối với mặt hàng trưng Tết độc lạ này là dưa dễ bị nứt hoặc không đều tay dễ bị hư hình hoặc kém đẹp.

Chí Trung (Nông nghiệp Việt Nam)