Đảm bảo an toàn cho sản xuất trồng trọt trước rét đậm, rét hại

Cục Trồng trọt (Bộ NN-PTNT) có văn bản gửi Sở NN-PTNT các tỉnh phía Bắc đề nghị triển khai các giải pháp chỉ đạo sản xuất trước tình hình rét đậm, rét hại.

Cục Trồng trọt (Bộ NN-PTNT) vừa có văn bản gửi Sở NN-PTNT các tỉnh phía Bắc đề nghị triển khai các giải pháp chỉ đạo sản xuất trước tình hình rét đậm, rét hại. 

Theo Cục Trồng trọt, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo trong thời gian tới, do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh phía Bắc có thể xảy ra nhiều đợt rét đậm, rét hại và có khả năng xảy ra băng giá ở một số vùng miền núi phía Bắc. Để sản xuất cây trồng an toàn, đạt kết quả tốt, Cục Trồng trọt đề nghị Sở NN-PTNT các tỉnh phía Bắc tập trung chỉ đạo một số nội dung:

Đối với diện tích lúa đã gieo sạ, cần duy trì mực nước trên mặt ruộng để giữ ấm cho lúa. nong duoc viet nam

Đối với diện tích lúa đã gieo sạ, cần duy trì mực nước trên mặt ruộng để giữ ấm cho lúa. Ảnh: Tâm Phùng.

Đối với sản xuất lúa vụ đông xuân 2023 - 2024

a) Các tỉnh Bắc Trung Bộ

- Đối với diện tích lúa đã gieo sạ: Cần thường xuyên kiểm tra, đánh giá, có biện pháp phòng chống rét cho lúa kịp thời; duy trì mực nước trên mặt ruộng để giữ ấm cho lúa, không bón đạm cho lúa trong những ngày trời rét, nếu lúa bị chết phải dặm lại và chăm sóc kịp thời khi thời tiết ấm.

- Đối với diện tích mạ đã gieo: Tập trung tốt nhất các phương tiện, dụng cụ che chắn để chống rét cho mạ bằng vòm che phủ nilon, giữ đủ nước để giữ ấm cho mạ; không bón phân đạm vào những ngày trời rét, bón bổ sung phân chuồng hoai mục, phân lân, tro bếp để chống rét cho mạ. Tuyệt đối không cấy khi nhiệt độ trung bình ngày - đêm xuống dưới 15 độ C.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/dam-bao-an-toan-cho-san-xuat-trong-trot-truoc-ret-dam-ret-hai-d374887.html