Đa dạng thị trường, khẳng định tên tuổi vải thiều Việt Nam

HÀ NỘI - Năm nay, vải thiều của Bắc Giang và Hải Dương đã được xuất khẩu sang hàng chục quốc gia và vùng lãnh đạo, không còn phải phụ thuộc vào một thị trường cố định nào.

Các đại biểu tham quan gian hàng vải thiều Lục Ngạn tại chương trình. Ảnh: Phạm Hiếu.

Các đại biểu tham quan gian hàng vải thiều Lục Ngạn tại chương trình. Ảnh: Phạm Hiếu.

Các “sứ giả” của vải thiều Việt Nam

Ngày 16/6 tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang, UBND tỉnh Hải Dương tổ chức Diễn đàn “Vải thiều Việt Nam vươn ra thế giới" và khai trương triển lãm số, gian hàng số cùng chủ đề. Chương trình nhằm thảo luận các giải pháp đưa vải thiều Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng trên trên thị trường quốc tế và tạo điều kiện để người tiêu dùng thế giới dễ dàng biết, hiểu và tiếp cận thuận tiện hơn quả vải thiều Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn bày tỏ niềm tự hào khi giới thiệu Việt Nam là xứ sở nhiệt đới, bốn mùa đều có hoa thơm và trái ngọt. Trong đó, vải thiều từ lâu không những đã trở thành đặc sản trái cây được nhiều khách phương xa hâm mộ mà còn là sứ giả của hòa bình và hữu nghị, từng được lựa chọn như một vật phẩm đặc sắc để phục vụ các hoạt động bang giao quốc tế.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/da-dang-thi-truong-khang-dinh-ten-tuoi-vai-thieu-viet-nam-d325639.html