Cõng nước lên 'vườn sâm Thủ tướng'

KON TUM - Để chăm sóc, bảo vệ vườn sâm do Thủ tướng trao tặng, người dân đã làm hàng rào, mái che bảo vệ. Mùa khô, bà con lên núi gánh nước chống hạn cho cây sâm.

Người dân tưới nước chống hạn cho sâm. nong duoc viet nam

Người dân tưới nước chống hạn cho sâm. Ảnh: Đăng Lâm.

Chống hạn cho sâm

Trong chuyến công tác lên địa bàn huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) hồi tháng 8/2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đi kiểm tra vườn sâm Ngọc Linh, trò chuyện với người dân nơi đây. Sau buổi làm việc, Thủ tướng đã trao tặng 12.000 cây sâm giống 1 năm tuổi cho 300 hộ dân nghèo huyện Tu Mơ Rông. Trong bối cảnh sâm giống có giá 300.000 đồng mỗi cây, cộng với việc khan hiếm cây giống thì đây được xem là món quà có ý nghĩa to lớn, giúp người dân có thêm điều kiện trồng sâm, từ đó vươn lên thoát nghèo.

Để giúp món quà của Thủ tướng tặng phát huy hiệu quả như kỳ vọng, huyện Tu Mơ Rông đã sàng lọc, lựa chọn kỹ những hộ khó khăn nhất và đảm bảo các tiêu chí để nhận cây sâm giống. Đến tháng 12/2023, khi cây giống đang khoẻ, lại đến mùa gieo sâm, huyện đã tổ chức cấp phát, hướng dẫn bà con xuống giống 12.000 cây sâm. Khu vực trồng sâm là cánh rừng già xã Măng Ri, huyện Tu Mơ Rông.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/cong-nuoc-len-vuon-sam-thu-tuong-d376569.html