Chanh không hạt, chua nhưng 'giá ngọt'

HẬU GIANG - Chanh không hạt cho trái quanh năm, năng suất có thể từ 150 – 200 kg/năm/cây. Cây kháng bệnh rất tốt, không bị nhiễm bệnh vàng lá gân xanh như các cây có múi khác.

Ông Đỗ Ngọc Đại vui mừng khi thu hoạch vụ chanh không hạt trái chiến, năng suất cao, giá tốt. Ảnh: Kim Anh.

Ông Đỗ Ngọc Đại vui mừng khi thu hoạch vụ chanh không hạt trái chiến, năng suất cao, giá tốt. Ảnh: Kim Anh.

Khoảng 2 năm trở lại đây, trên những ruộng mía ở TP Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang đã bắt đầu có sự xuất hiện của cây chanh không hạt. Theo người dân địa phương, hiện nay việc trồng mía đã dần trở nên kém hiệu quả, giá cả không ổn định, đầu ra bấp bênh, vào mỗi vụ thu hoạch nông dân lại phập phồng chờ giá.

Là nông dân gắn bó lâu năm với cây mía, ông Đỗ Ngọc Đại ở khu vực 7, phường Hiệp Thành, TP Ngã Bảy nay đã không thể trụ được với loại cây trồng này, buộc lòng ông phải chuyển đổi. Và chanh không hạt là cây trồng được ngành chức năng cũng như nông dân lựa chọn đầu tư trong công cuộc chuyển đổi sản xuất này.

Vừa qua, để giúp bà con nông dân trên địa bàn TP Ngã Bảy có điều kiện trao đổi, học tập kinh nghiệm trong việc nhân rộng các mô hình hiệu quả, Trạm Khuyến nông Thành phố đã tổ chức các hội thảo đầu bờ “Trồng chanh không hạt gắn với liên kết bao tiêu sản phẩm” trên địa bàn hai phường Hiệp Thành và Lái Hiếu, từ đây nhiều nông dân đã mạnh dạn thử nghiệm với cây chanh không hạt.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/chanh-khong-hat-chua-nhung-gia-ngot-d322984.html