Cây sâm khoai dễ trồng, củ to, thu về tiền lớn

HÀ GIANG - Sau hơn 2 năm trồng, cây sâm khoai đã trở thành giống cây cho giá trị kinh tế cao gấp 5 lần so với cây trồng khác ở xã Tả Lủng, huyện Đồng Văn.

Cây sâm khoai giúp người dân ở xã Tả Lủng, huyện Đồng Văn có thu nhập cả trăm triệu đồng/ha. nong duoc viet nam

Cây sâm khoai giúp người dân ở xã Tả Lủng, huyện Đồng Văn có thu nhập cả trăm triệu đồng/ha. Ảnh: Đào Thanh.

Năm nay là mùa thứ 2 gia đình anh Vàng Mí Chơ ở thôn Há Đề B, xã Tả Lủng (huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang) trồng cây sâm khoai trên diện tích 2ha tại khu vực xung quanh vườn của gia đình. Nhờ có kinh nghiệm trồng từ những năm trước nên cây sâm khoai nhà anh Chơ phát triển rất tốt, củ sâm khoai to đều, hàm lượng dinh dưỡng cao. Khi bước vào vụ thu hoạch, vườn sâm khoai của gia đình đã được khách hàng đặt mua hết ngay tại vườn. Với giá bán bình quân đầu vụ dao động từ 17 đến 20 nghìn/kg, gia đình anh Chơ thu trên 120 triệu đồng.

Anh Vàng Mí Chơ cho biết, diện tích trồng sâm khoai trước đây gia đình anh trồng ngô nhưng hiệu quả kinh tế không cao. Sau vụ đầu trồng thử nghiệm, anh thấy loài cây này khá dễ trồng và dễ chăm sóc. Từ khi xuống giống đến lúc thu hoạch người dân chỉ cần chăm bón từ 1 đến 2 lần. Ngoài ra, cây sâm khoai lại rất phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng tại xã Tả Lủng nên năng suất và hiệu quả kinh tế cao gấp 5 lần so với những cây trồng khác.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/cay-sam-khoai-de-trong-cu-to-thu-ve-tien-lon-d371719.html