Cây gấc giúp đổi thay ở vùng đồng bào dân tộc Khmer xã Hòa Ân

TRÀ VINH - Nhiều nông dân vùng đồng bào dân tộc Khmer ở Trà Vinh phấn khởi chuyển từ đất vườn tạp kém hiệu quả sang trồng gấc cho thu nhập hơn 250 triệu đồng/ha/năm.

Cây gấc góp phần mang lại kinh tế ổn định cho người dân ở xã Hòa Ân, huyện Cầu Kè. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Cây gấc góp phần mang lại kinh tế ổn định cho người dân ở xã Hòa Ân, huyện Cầu Kè. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Hiện nay sản phẩm từ gấc đang là nguồn nguyên liệu chính trong việc chế biến tinh dầu dược liệu và sản xuất các loại thực phẩm được thị trường ưa chuộng. Nắm bắt được nhu cầu đó, thời gian gần đây một số hộ nông dân trên địa bàn xã Hòa Ân, huyện Cầu Kè (Trà Vinh) đã mạnh dạn chuyển đổi đưa cây gấc vào sản xuất và bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế góp phần nâng cao thu nhập.

Theo UBND xã Hòa Ân, trên địa bàn xã có hơn 100 hộ dân vùng đồng bào dân tộc Khmer mạnh dạn chuyển đổi gần 30ha từ các diện tích vườn tạp, già cỗi và đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng gấc. Hầu hết các hộ trồng gấc đều có thu nhập cao hơn gấp nhiều lần so với sản xuất các loại cây trồng truyền thống trước đây.

Anh Thạch Hiền Hòa (ấp Giồng Lớn, xã Hòa Ân, huyện Cầu Kè) là một trong những người đầu tiên đưa cây gấc về trồng ở địa phương cho biết, ban đầu anh trồng thử nghiệm 30 gốc, thấy cây gấc thích nghi tốt và cho năng suất cao nên đã mạnh dạn chuyển đổi 5 công đất giồng cát sang trồng gấc.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/cay-gac-giup-doi-thay-o-vung-dong-bao-dan-toc-khmer-xa-hoa-an-d334082.html