6 tháng đầu năm, cây ăn quả Sơn La đạt giá trị gần 2.500 tỷ đồng

Với việc sản xuất chuyên sâu và phát triển chuỗi liên kết, 6 tháng đầu năm 2024, cây ăn quả Sơn La tiêu thụ được gần 190.00 tấn, giá trị đạt gần 2.500 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La chủ trì hội nghị. nong duoc viet nam

Ông Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La chủ trì hội nghị. Ảnh: Tùng Đinh.

Ngày 3/7, Ban chỉ đạo sản xuất, chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu nông sản tỉnh Sơn La (Ban chỉ đạo 598) tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo.

Duy trì giá trị và thương hiệu nông sản Sơn La

Chia sẻ tại hội nghị, ông Nguyễn Thành Công cho biết nửa đầu năm 2024, các chỉ tiêu kinh tế, xã hội toàn tỉnh đều tăng trưởng dương, trong đó các mô hình sản xuất nông nghiệp ngày càng phát triển, tạo ra sự đột phá và góp phần nâng cao đời sống ở nông thôn.

“Diện tích cây ăn quả của tỉnh Sơn La đã đạt 83.900ha, trong đó các loại cây ăn quả, cây công nghiệp đều đang hướng tới chất lượng cao, xây dựng các chuỗi liên kết gắn với phát triển các doanh nghiệp, hợp tác xã”, ông Nguyễn Thành Công cho biết.

Với chủ trương tăng cường quản lý đầu vào để đáp ứng các nhu cầu tiêu thụ trong và ngoài nước, thời gian qua, đã có thêm 300 mã số vùng trồng được cấp mới trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Theo ông Nguyễn Thành Công, sản xuất nông nghiệp Sơn La đang ngày càng phát triển theo chiều sâu, xây dựng được nhiều vùng chuyên canh hiệu quả, được các bộ, ngành, địa phương đánh giá cao và đến học tập.

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/6-thang-dau-nam-cay-an-qua-son-la-dat-gia-tri-gan-2500-ty-dong-d391860.html