10 ha hồng không hạt đem về nguồn thu 13 tỉ đồng

NGHỆ AN - Ở huyện Thanh Chương (tỉnh Nghệ An) có giống hồng không hạt, quả to, thơm, ăn vừa ngọt, vừa giòn, rất được thị trường ưa chuộng, giá bán cao, dễ tiêu thụ.

Hiện nay, giống hồng không hạt này đã và đang trở thành cây trồng chủ lực trong phát triển kinh tế vườn ở huyện Thanh Chương.

Quả to, thơm, ngọt, giòn

Ông Nguyễn Tiến Bảy ở xóm Trung Long, xã Thanh Lĩnh (huyện Thanh Chương) là người đi đầu trong phong trào cải tạo vườn nhà, vườn đồi, chuyển những cây trồng kém hiệu quả chuyển sang trồng cây hồng và ông cũng là người trồng nhiều hồng không hạt nhất ở xã Thanh Lĩnh.

Gia đình ông Bảy có diện tích đất vườn đồi khá rộng nên ông trồng đến 130 cây hồng, cây nào cũng phát triển tốt, xanh, đẹp. Trong số 130 cây, có 100 cây hiện đã cho thu hoạch, còn lại năm sau mới ra quả bói. Vụ thu hoạch hồng năm nay sắp kết thúc, ông Bảy dự kiến sẽ thu về ít nhất 50 - 60 triệu đồng.

Nông dân xã Thanh Lĩnh (huyện Thanh Chương) vào vụ thu hoạch hồng không hạt. nong duoc viet nam

Nông dân xã Thanh Lĩnh (huyện Thanh Chương) vào vụ thu hoạch hồng không hạt. Ảnh: Doãn Trí Tuệ.

Ở xã Thanh Lĩnh, những năm gần đây cây hồng không hạt không ngừng được phát triển, mở rộng diện tích. Toàn xã hiện có 4ha hồng không hạt, trong đó có nhiều diện tích đã cho thu hoạch với năng suất bình quân từ 1,3 - 1,7 tạ quả/cây, với giá bán từ 30 - 35 ngàn đồng/kg, mỗi gốc hồng cho thu nhập từ 4 - 4,5 triệu đồng.

Ở xã Thanh Lĩnh, hầu như thôn nào cũng trồng hồng nhưng nhiều nhất tập trung ở thôn Đồng Thượng và thôn Trung Long. Ở 2 thôn này có nhiều hộ trồng từ 50 - 100 cây hồng trở lên, như hộ ông Đinh Văn Tuất, Nguyễn Ngọc Sợi, Nguyễn Duy Khanh, Nguyễn Tiến Bảy, Trần Văn Thiền, Nguyễn Văn Thắng…

Mời bạn đọc bài viết chi tiết tại: https://nongnghiep.vn/10-ha-hong-khong-hat-dem-ve-nguon-thu-13-ti-dong-d366634.html